Live in my house... I'll be your shelter

Saturday, March 17 at 10:07 PM
Sighs
Sad and/or WorriedS*: 3.17: 10.22
BEWARE! Contagious: I'll Cover You (Reprise)...
Add to the list: frustrated musician

Nakakinis mang isipin, talagang ganiyan ang buhay. Tuwing pinapapaalala sa akin ng aking guro na ipalit ang daliring pantugtog, mali ang natutugtog ko. Di kaya'y mali naman ang mga inaapakan ko. Problema ko bang gusto kong mabilis ang daloy ng musika? Buhay talaga. Kahit na talagang walang pag-asa, sisikap ako at patutunayan ko sa aking sarili na nasa akin pa ang talento rito. Iyan ang aking pagbubutihin sa pagdaan ng tag-init, kasama na rin ang aking kapalpakan sa paglaro ng tanging larong alam ko. Limit sa kaalaman ng marami sa aking paaralan, kahit anong gawin kong kagandahan sa pag-eensayo, pagdating naman ng araw ng paghusga'y mali-mali naman ang aking ginawagawa. Talagang dumating na rin sa akin ang karamdaman ng aking kaibigang si CJ na gumuguho ang mga pangarap. Pero sisikap ako. Tatayo ako. Gagaling ako. Hindi para sa iyo kundi para sa aking sarili.

Phew. English, now. Today, I had Yamaha lessons after... HOW LONG? I guess the QTs sucked EVERYTHING out of me. But how much effort did I really put into it...? I hope I still have honors... What worries me is English and Social Science. Apparently, a MYX commercial reminded me of something I forgot to check: the Pronouns. I forgot about the "both/all/some/everybody" etc. Damn. Add to that the horrible quizzes I had. As for Soc Sci, it usually isn't a bother... until the damn QT. I hope GINOO reconsiders and disregards the questions he didn't teach. ARGH! How.... *sigh*

Kung alam ko lang ang mangyayari ngayong bakasyunan, sumama na sana ako sa PKK. Malay ko ba na magkalayo ang mga araw ng pagtuturo sa araw ng pag-eensayo. Buhay naman talaga. Hmmm. Tila mas malalalim ang mga naibibitiw na salita kapag gumagamit ako ng Tagalog. Hahaha. Nasaan na ba ako? Tama. Marami talaga ang nangyayari sa barkada. Ang isang nanay ay masyadong istrikta na hindi pinapayagang makapunta kahit saan. Nakakainis ito dahil it na ang huli niyang taon sa Pilipinas. Ang isa nama'y parang ganoon din ang kaso. Hinuha ko lamang ito ngunit may posibilidad ring tama ako. Silang dalawa na nga lang ang rason ng aming pagsasama-sama, sila pa ang nawawala. "Ang kabalintunaan naman talaga ng buhay, Tao kinain ng ibon. Ibon kinain ng tao." Bitiw ng aking kasama sa balon.

Anyhow. I'm still wondering if I am cleared or not. I know I don't have a case, but Paul says it's not about a case. You just have to clear yourself. Is it true? Oh well. Then again, there are other things on my mind which I don't want to talk about. Hay. Well. Here I go again, since it's summer, I'll be bloggging about my everyday life again. Haha! More details na. Unlike during the school year, lagi akong busy. Haha. (I was about to put teachers to blame. Pero wag na. Haha!) Oh well. I was going to upload the ORR video on my Multiply. But neither Google Vid nor Multiply would accept a file larger than 100 mb unless I install the Google Video Desktop Uploader, but I don't want to since I don't regularly uplaod vids and I only have 7GB left. Soon, my dad's going to buy a new hard disk but who knows when soon is? So I have to conserve space. Oh well. I best be continuing with my "project." You'll know soon. Haha!

0 reps.: