meybe i tu efisyent

Monday, September 10 at 9:20 PM
Avenue Q, Kasabawan, Sunday and Monday
HAPPY!!

m: 9.10: 3.23
BEWARE! Contagious: Hairspray...


Avenue Q was sooooooo great!
Loved it... although it just proved how much more sabaw I am. Parang continuation of the last blog.

Bago ka pa yan pag-usapan, Avenue Q muna. Haha.
Ang saya. I didn't find it sucky. Then again, mababaw ang kaligayahan ko, so I really can't tell. Manood ka na lang.
Also, to see cam whores, go here: http://dewe52.multiply.com/photos/album/99/Avenue_Q_Gimik

So sinundo ako ni CJ na kasama si Varrick. Hahaha. In the car, ang gulo-gulo namin! Hahaha. May cam-whorring sessions pa kami nina Varr. Hahaha. Malas na lang ni CJ na nasa harap cya.

Anyhow. I bought two bottles of water from the coffee shop and then this propel water gave me one more bottle, so nagmumukha akong tanga na nagdadala ng 3 bote ng tubig all around the place. Hahahaha!

I loved Frenchie Dy! She plays Christmas Eve in this production. She's my fave singing contest winner, and she just became even more awesome after I saw her here! Hahaha. Galing.

When I first listened to the songs, I didn't like it. But after seeing people and puppets perform, cool na cya. I guess seeing is better than hearing. Hahaha.

Sobrang when I heard Mrs. Tizzletwat say na absent sya, na-excite ako! Kasi nariyan na ang fave song ko! Hahahaha! Sobrang nakakatawa talaga ang scene! Kung gaano ako tumawa sa song, 10 times pa. Hahaha!

It was really, really funny. As in naging mas mababaw ang kaligayahan ko. Hahaha! Tawa ako nang tawa! Like the intermission TV scene or the hospital TV scene or the... an'dami! Tapos n'ung ehem scene pa. hahaha! Loved it. Loved it. Loved it.

During intermission time, we bought cookies tapos inakyat namin. Sinabihan kami ng guard na wag magkalat pero pinayagan kami na magdala. So Okay. Hahaha. When we got there, pinagsabihan kami ng mga usherette na bawal, pero sinabi ko pwede according to the guard. Hahaha. So I hid my last cookie for later while Varr was munching on. Somewhere before the start, sinabi ng usherette na bawal talaga. Hahahaa! So oh well. At kahit anong gawin ni Varr, hindi niya ma-sneak in sa mouth niya kasi binabantayan na siya, Hahahaha!

After the show though, sana nagpaka-makapal ako. Aiza Seguerra was there na by the food samples table. Sana lumapit na ako at nagpa-picture. Sobrang sayang. VARR KASI! Ikaw ang pinakamakapal sa amin, hindi ka pa lumapit.

So.. yes. SABAW-ness.
It continued hanggang here.

As soon as CJ picked me up, sobrang ano ko na.
Una, akala ko naiwan ko cellphone ko sa bahay. So sabi ko...oh no. So I borrowed a cellphone, and then positioned it on my left hand. Ung right hand ko binaba ko, and then nahanap ko na ang cellphone ko. Hayz.

Tapos, n'ung nakarating na kami sa RCBC. Bigla akong... OMG! Where's my ticket. Putsa! Maiiyak talaga ako. Hahahaha. So I'm like calm down. Calm down. Siguro nasa kotse. So we went down and CJ's dad found it on the floor just beside the car. OMG! Paano kung lumipad cya? Paano kung may pumulot niyon? Ang stupid ko kasi! I just got lucky.

And then dun pa sa souveneir program. I must've paid for 2 and got one. CJ and Varr confusing me talaga. Naku naman kasi. Sobrang waste of money. :(( There goes some money down the drain.

Anyhow, n'ung intermission, bumaba kami to get cookies. And so bumili ako. (CJ DI MO PA AKO BINABAYARAN!) And then umakyat na kami. Somewhere around the begging scene naalala ko. Nasaan na nga pala ang souveneir program ko? PUTSA! Naiwan ko siguro sa Coffee Store. WASTE OF MONEY ULIT! So I bought another one. Kahit waste... my excuse: It's not my money naman. PERO KAHIT NA!

Hayz. Soo much sabaw-ness. Even Varr says it's not like me.

But beyond the sabaw-ness, my eyes can still bleed!
On the car ride home, under the dim lights, I spotted a spelling error in the souveneir program. Wahaha! I'll post it on Multiply soon.
Na-amaze silang dalawa na nahanap ko pa rin yun. Hahaha. Sabay nang pagsigaw ng NERD! Wahahahahaha!

.-.

Well. Yesterday, i woke up for around 1 minute at around 5:30.
Why? I heard ticking. Skereee! I thought there was a bomb in my room. Tinging ako ng tingin... talagang di ko mahanap ang source. And then when the ticking got faste takot na takot na ako...... until i looked at my radio clock.... and saw it was just the alarm. naks! LOL! Hahahahahaha. (my alarm is usually the radio and not ticking)

So yeah... we were actually early for Mass.
I know, it's a mirakol! Hahaha.

So we went to Pasig mga 3. And well. I was very sleepy... and I still am. Hahaha.

Nothing much. Just played with Alex and Robin. Hahahaha.


.-.

So today was okee i guess.

Starts with my new usual routine.
Sa lumang bahay: kain, banyo, magmadaling sumuot ng damit dahil nariyan na ang school bus.
Ngayon: Snooze my cellphone alarm. Be woken up by the annoying radio which is too far to be able to press snooze. Take a bath. Dress up. Eat. Dress up. Brush teeth. Wait while listening to the radio. Hayz. hahaha!

Nakasanayan ko na ang pakikinig sa radyo. Hahaha. I enjoy it. Hahaha. Natatawa ako. O di kaya I hear new songs. Hahaha!

Today was the first day that I didn't sing a Hairspray song while taking a bath. Usually, ever since watching the movie, puro yan na lang kinkanta ko. Ngayon, Spring Awakening na ulit as it was before... ang sad naman ng kinakanta ko. hahaha!

Late na naman kami. As usual. Inabutan kami ng traffic sa ortigas. Nakakainis nga eh. Buti na lang nakaabot pa ako. 7:20 nasa classroom. Hayz. Safe!
Naman kasi dapat inaagahan na nila. Hayz.

I just noticed na there's almost equilibrium na in terms of boys and girls.
1 manang ang manong
2 H4s per school
2 H2s per school
1 grade 1 per school
1 grade 2 per school
hahahaha! la lang...

so yeah. FX. so sabog again!
1 fell twice... again.
And then my glasses fell twice din. Naks naman.
Hayz.

Right now i'm anxious about my grades. Sana i make it to the honor roll pa. Hayz. not for myself though.... Kung sa akin lang, okay lang mag-fail kasi walang kwenta naman ang tinuturo: para namang i'll be using square roots in a real job, di kaya comprehension when reading a book. in real life, hanggang multiplication and percents lang... and when i read a book, ine-enjoy ko, hindi ko pinag-iisipan ang mga interpretations of the author syit. hahaha. The only way i'll use them is if i teach... hahaha.
Gusto ko lang mataas para di nakakahiya..... especially sa mga manghuhusgang seatmate, parents... and i wanna get into a good college. hahaha.
Sobrang layo na iniisip. Haha!

And then now. Hahahaha!
Off to homework.

best viewed on http://dewerants.blogspot.com/

0 reps.: